Các ngành công nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay

Các ngành công nghiệp
Hiện nay nhu cầu tuyển dụng việc làm của các ngành công nghiệp đang ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ. Vậy nên trong bài viết dưới đây, trentonmetroarealocal.com chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những nhóm ngành công nghiệp đang là cơn sốt trong thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay.

I. Ngành công nghiệp là gì?

Các ngành công nghiệp

Nhóm ngành công nghiệp rất đa dạng

Để biết được các ngành công nghiệp nào đang thực sự hot nhất hiện nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về khái niệm ngành công nghiệp. Theo đó, công nghiệp là một trong những ngành sản xuất vật chất, bao gồm các hoạt động như khai thác của cải vật chất có sẵn trong thiên nhiên; chế biến những sản phẩm đã khai thác và sản phẩm của nông nghiệp; những hoạt động sản xuất công nghiệp còn bao gồm sửa chữa máy móc, thiết bị và sản phẩm tiêu dùng.
Như vậy có thể hiểu ngành công nghiệp là những hoạt động khai thác, chế biến và sửa chữa không kể đến quy mô, hình thức hoặc những loại công cụ lao động hiện đại, hay thô sơ dựa vào sức lao động của con người…

II. Những ngành công nghiệp hấp dẫn hiện nay

Việc lựa chọn khối thi vào những ngành công nghiệp là điều rất quan trọng đối với các sĩ tử. Thực tế, những ngành này đều thiên về các môn khoa học tự nhiên. Chính vì thế, nếu bạn là kẻ thủ của Toán, Lý, Hóa thì chắc chắn sẽ rất thiệt đấy. Tuy nhiên, nếu như bạn có niềm đam mê và muốn theo đuổi các ngành công nghiệp thì hoàn toàn có thể làm được. Dưới đây là một số ngành công nghiệp hấp dẫn các sĩ tử trong nhiều năm qua:

1. Quản lý công nghiệp

Các ngành công nghiệp

Ngành quản lý công nghiệp có triển vọng phát triển lớn trong nhiều năm tới

Theo đánh giá của các chuyên gia về định hướng nghề nghiệp thì đây là ngành học có triển vọng phát triển rất lớn trong tương lai với sự đa dạng về việc làm.
Sinh viên theo học ngành quản lý công nghiệp sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc ở những tổ chức sản xuất, thương mại, dịch vụ có quy mô khác nhau cũng như hình thái hoạt động da dạng như quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính kế toán, tư vấn cải tiến quá trình công nghiệp, quản lý máy móc…

2. Kỹ thuật hệ thống công nghiệp

Có thể thấy trong các ngành công nghiệp thì đây là ngành học khá mới mẻ, thế nhưng nó lại có lịch sử phát triển lâu đời trên thế giới. Kỹ thuật hệ thống công nghiệp sẽ đào tạo ra những kỹ sư có kiến thức chuyên môn về thiết kế, lắp đặt… với mục đích là nâng cao kết quả hệ thống hoạt động của doanh nghiệp.
Theo kết quả khảo sát về việc làm, đây là ngành khá đa dạng về nhu cầu việc làm. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham gia nhiều vị trí khác như kỹ sư phân tích, kỹ sư thiết kế, giảng viên… với mức thu nhập hấp dẫn.

3. Điện công nghiệp

Các ngành công nghiệp

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự lĩnh vực điện công nghiệp hiện nay rất lớn

Với nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp điện ngày càng lớn thì đây chắc chắn là ngành học hấp dẫn với các sĩ tử 2k4. Sau khi được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng và những kinh nghiệm cần thiết, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại những khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp với các vị trí như quản lý, giảm sát, trưởng bộ phận, kỹ sư điện…
Chính vì thế, nếu bạn có niềm đam mê, sở thích và luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình thì chắc chắn công nghiệp điện là ngành nghề hoàn toàn xứng đáng để bạn theo đuổi đấy.

4. Công nghệ thực phẩm

Được biết công nghệ thực phẩm là một trong các ngành công nghiệp được Chính phủ lựa chọn là nhóm ngành ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025 đến 2035. Chính vì thế, đây luôn là ngành học hấp dẫn và triển vọng với các sĩ tử trong kỳ thi sắp tới.
Ngành học này trang bị cho sinh viên kiến thức về bảo quản, chế biến, kiểm định chất lượng sản phẩm và nghiên cứu, phát triển, vận hành dây chuyền sản xuất. Công nghệ thực phẩm đào tạo ra đội ngũ kỹ thuật, chuyên gia và những nhà nghiên cứu, đóng góp vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm.
Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm bạn có thể làm việc ở các vị trí như nhân viên nghiên cứu chất lượng sản phẩm, nhân viên tư vấn về luật an toàn thực phẩm, chuyên viên kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm…

5. Công nghệ dệt may

Các ngành công nghiệp

Công nghệ dệt may cũng là ngành nghề có mức lương hấp dẫn

Công nghệ dệt may là nhóm ngành nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực may mặc. Đồng thời đưa ra những sản phẩm mới đa dạng đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.
Theo học ngành công nghệ may mặc bạn sẽ được trang bị những kiến thức về mỹ thuật, thẩm mỹ trong lĩnh vực thời trang; thành thạo những sản phẩm may cơ bản, nâng cao… Bên cạnh đó còn được học về khả năng nhận biết, phân loại và bảo quản các nguyên liệu may.
Sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ may có thể làm việc ở nhiều bộ phận ở các công ty chuyên về may mặc như giám sát quy trình, quản lý chất lượng sản phẩm, nhà thiết kế, điều hành sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu…

III. Con gái có nên theo học nhóm ngành công nghiệp không?

Các ngành công nghiệp

Chỉ cần có niềm đam mê và sự cố gắng thì nữ giới hoàn toàn theo học ngành công nghiệp

Có thể thấy, nhu cầu việc làm của nhóm ngành công nghiệp hiện nay là rất lớn, chính vì thế mà nhiều bạn nữ luôn băn khoăn rằng có nên theo học ngành công nghiệp hay không. Để theo học các ngành công nghiệp, đòi hỏi bạn phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, thích thực hành và sửa chữa… Do đó, nhiều người học nhóm ngành công nghiệp thường có tính cách khô khan.
Nhóm ngành công nghiệp bao gồm một số ngành như điện tử, cơ khí, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật công nghiệp… Vì thế, nếu bạn là kiểu người yêu thích tự do, có tính cẩn thận và đam mê với kỹ thuật thì có thể chọn những công việc liên quan đến vị trí giám sát. Còn nếu bạn ngại nắng gió, phải di chuyển nhiều thì có thể chọn những công việc liên quan đến tư vấn, kiểm tra, nghiên cứu…
Cho dù chọn lĩnh vực nào trong nhóm ngành công nghiệp thì con gái nên theo học khi có sự đam mê, yêu thích. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều trường đại học khuyến khích các bạn nữ theo học nhóm ngành công nghiệp để tạo sự cân bằng cho xã hội và phát huy tốt các tố chất của nữ giới mà nam giới không có. Hãy nhớ rằng, chỉ cần có đa mêm thì dù là công nghiệp, kỹ thuật thì nữ giới cũng hoàn toàn có thể theo học như nam giới nếu thực sự nỗ lực, cố gắng.
Trên đây là các ngành công nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động cao hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các sĩ tử 2k4 sẽ sớm định hướng được nghề nghiệp trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Categories: