Hướng dẫn cách xóa mật khẩu máy tính nhanh nhất

Chức năng cài mật khẩu máy tính sẽ giúp người dùng nâng cao tính bảo mật, sự an toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp việc cài mật khẩu khiến bạn mất thời gian đăng nhập hoặc vô tình người khác biết được mật khẩu thì việc gỡ mật khẩu là cần thiết. Nếu bạn quan tâm đến cách xóa mật khẩu máy tính, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của trentonmetroarealocal.com chúng tôi nhé.

I. Lý do nên xóa mật khẩu máy tính

cách xóa mật khẩu máy tính

Có nhiều lí do khiến người dùng muốn gỡ mật khẩu máy tính

Xóa mật khẩu máy tính thường được thực hiện khi bạn cho người thân hoặc bạn bè mượn máy tính, laptop để sử dụng. Bởi việc này sẽ tránh tình trạng làm lộ mật khẩu cũng như khiến người mượn không mất nhiều thời gian khi mở máy.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên gỡ mật khẩu máy tính phòng trường hợp bản thân quên mật khẩu. Lưu ý, nếu máy tính bạn có những thông tin quan trọng thì nên để mật khẩu bởi nó có thể tránh những rủi ro thông tin, dữ liệu của bạn bị đánh cắp hay xem trộm.

II. Hướng dẫn xóa mật khẩu máy tính đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn không nhất thiết phải bảo mật thì việc xóa mật khẩu là cần thiết. Vậy nên hãy tham khảo ngay những cách xóa mật khẩu máy tính dưới đây nhé.

1. Xóa mật khẩu máy tính Windows 10

Để gỡ được mật khẩu máy tính trên hệ điều hành Windows 10, bạn hãy thực hiện những thao tác sau:

cách xóa mật khẩu máy tính

Trước tiên, bạn cần mở lệnh run

  • Bước 1: Bạn cần mở cửa sổ lệnh Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Sau đó, trên cửa sổ làm việc của lệnh răn, bạn hãy nhập netplwiz rồi ấn Enter.
  • Bước 2: Lúc này trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện cửa sổ cấu hình thiết lập tài khoản người dùng. Tại đây, bạn hãy chọn tài khoản người dùng muốn xóa mật khẩu đăng nhập. Sau đó bỏ dấu tích khỏi khung Users must enter a user name and password to use this computer– > nhấn Apply
cách xóa mật khẩu máy tính

Chọn thông tin tài khoản cần gỡ mật khẩu rồi bỏ dấu tích ở ô trên

  • Bước 3: Sau đó màn hình máy tính sẽ xuất hiện cửa sổ mới, tại đây bạn hãy nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu 1 lần nữa. Trường hợp, tài khoản người dùng mà bạn muốn thiết lập tự động đăng nhập mà không hiển thị trên dánh sách, hãy nhấn Add rồi thêm tài khoản người dùng mà bạn muốn vào danh sách. Cuối cùng nhập và xác nhận mật khẩu rồi ấn OK là xong.

2. Xóa mật khẩu máy tính bằng Local Account

Đối với tài khoản Local Account thì cách xóa mật khẩu máy tính có phần đơn giản hơn. Bạn hãy thực hiện theo những bước hướng dẫn dưới đây:

cách xóa mật khẩu máy tính

Chọn mục Account để gỡ mật khẩu

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần truy cập vào phần Cài đặt (Settings) bằng cách nhấn tổ hợp phím windows + I -> sau đó chọn Accounts.
  • Bước 2: Tại cửa sổ làm việc này, bạn nhấn vào mục Sign – in – options ở phía bên trái màn hình -> nhấn vào nút Change ở mục Password.
  • Bước 3: Khi cửa sổ làm việc mới xuất hiện, bạn hãy nhập mật khẩu máy tính đang dùng để xác mình quyền quản trị của mình. Sau đó bấm Next để tiếp tục.
cách xóa mật khẩu máy tính

Nhập mật khẩu cũ vào ô như hình

  • Bước 4: Tại đây, bạn hãy để trống ở khung nhập mật khẩu và tiếp tục bấm Next. Sau đó nhấn Finish để hoàn thành thao tác gỡ mật khẩu máy tính.

3. Xóa mật khẩu máy tính bằng tài khoản Microsoft

Đối với cách xóa mật khẩu máy tính bằng tài khoản Microsoft thì có phần rườm rà hơn một chút. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thực hiện đúng hướng dẫn sau:
  • Bước 1: Tương tự với cách trên, bạn cần nhấn tổ hợp phím windows + I để mở phần Settings của máy tính, sau đó nhấn mục Account.
cách xóa mật khẩu máy tính

Nhập thông tin mật khẩu tài khoản

  • Bước 2: Tiếp tục, bạn vào mục Your Info ở góc bên trái màn hình và nhấn vào dòng Sign in with a local account instead để thay đổi cách đăng nhập.
  • Bước 3: Khi cửa sổ mới xuất hiện, bạn hãy nhập mật khẩu tài khoản Microsoft để xác mình quyền quản trị của mìn và nhấn Next để tiếp tục.
cách xóa mật khẩu máy tính

Tạo tài khoản mới và để trống phần mật khẩu đăng nhập

  • Bước 4: Tại đây bạn hãy tạo tài khoản Local mới và để trống phần nhập mật khẩu; sau khi đền xong đầy đủ thông tin thì bạn nhấn Next -> bấm Sign out and finish để máy tính tự động thoát và đăng nhập bằng tài khoản mới. Lúc này mật khẩu máy tính của bạn đã được xóa bỏ.

4. Xóa mật khẩu máy tính trên Windows 7, Win XP, Vista

Với những phiên bản hệ điều hành cũ hơn như Windows 7, Win XP hay Vista thì cách xóa mật khẩu máy tính sẽ được thực hiện như sau:
  • Bước 1: Tại mục Start, bạn hãy nhấn vào Control Panel, sau đó chọn ngay mục User Account and Family Safety đối với hệ điều hành Windows 7 hoặc User Accounts nếu bạn dùng Win XP, Vista.
Control Panel

Mở Control Panel để gỡ mật khẩu máy tính

  • Bước 2: Tại cửa sổ làm việc của User Accounts, bạn chọn mục Make changes to your user account area of the User Accounts -> sau đó nhấn vào dòng Remove your password. Riêng hệ điều hành Windows XP, bạn cần chọn mục Or pick an account to change -> sau đó mới nhấn vào dòng Remove your password.
  • Bước 3: Lúc này bạn hãy nhập mật khẩu máy tính của mình sau đó chọn Remove your password để hoàn tất các bước.
Remove your password

Nhấn Remove your password để xóa hoàn toàn mật khẩu

5. Xóa mật khẩu máy tính trên Windows 8

Với hệ điều hành Windows 8, để có thể gỡ được mật khẩu máy tính, bạn hãy thực hiện các bước sau:
  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở lệnh Run, sau đó nhập lệnh Netplwiz -> rồi bấm OK.
User must enter a username and password

Mở lệnh Run trên Win 8 để thực hiện các bước gỡ mật khẩu

  • Bước 2: Tại cửa sổ làm việc của User -> bạn bấm chọn mục User Account rồi bỏ dấu tích ở ô User must enter a username and password -> tiếp tục bấm Ok.
  • Bước 3: Lúc này, ở mục Automatically sign internet, bạn hãy nhập mật khẩu máy tính cũ và bấm OK để hoàn tất việc xóa bỏ mật khẩu máy tính.

III. Cách gỡ mật khẩu máy tính khi quên

Có thể thấy, việc quên hoặc mất mật khẩu chắc chắn sẽ gây ra những bất tiện khi đăng nhập. Vì thế, nếu không may bạn quên mật khẩu thì hãy chọn ngay 1 trong những cách dưới đây.
  • Cài đặt lại Windows là cách xóa hoàn toàn ổ cứng máy tính của bạn, sau đó cài đặt lại hệ điều hành. Quá trình này thường mất khá nhiều thời gian và bạn sẽ bị mất hết dữ liệu. Chính vì thế hãy lưu ý khi áp dụng cách xóa mật khẩu máy tính này nhé.
xóa mật khẩu máy tính

Với những trường hợp đặc biệt, bạn bắt buộc phải cài lại Win

  • Yêu cầu quản trị viên thay đổi mật khẩu: Cách này chỉ được áp dụng nếu một trong những người khác mà bạn chia sẻ máy tính có tài khoản đăng nhập Windows được thiết lập với quyền truy cập quản trị viên. Vì thế, bạn hãy thử cách này nếu có nhiều tài khoản. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể dùng cách này nếu bạn là người dùng duy nhất trên máy tính đó.
Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết cách xóa mật khẩu máy tính rồi đúng không. Thế nhưng, bạn hãy cân nhắc về điều này để có thể đảm bảo an toàn cho dữ liệu trên máy tính nhé. Chúc các bạn thành công.

Categories: