Tứ kết là gì? Tứ kết có bao nhiêu đội và thể thức thi đấu như thế nào?

tu-ket-la-gi

Trong tất cả các giải bóng đá, các đội sẽ cùng nhau thi đấu ở nhiều vòng để xác định ngôi vô địch của giải đấu. Tứ kết là vòng đấu dùng để chọn ra các đội được đi tiếp vào vòng bán kết. Vậy Tứ kết là gì? Tứ kết có bao nhiêu đội và thể thức thi đấu như thế nào? Các bạn hãy cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé!

1. Tứ kết là gì?

Tứ kết là gì? Đây là một thuật ngữ đã quá quen thuộc đối với các fan hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, nó vẫn còn lạ lẫm đối với nhiều người. Vì vậy, Xôi Lạc.net sẽ giúp các bạn giải đáp như sau:

Tứ kết là vòng đấu được diễn ra để xác định 4 đội tuyển nào sẽ được đi tiếp vào bán kết. Vòng tứ kết gồm có tất cả 8 đội bóng được chia ra thành 4 trận. Vì vậy, vòng tứ kết còn được gọi theo tên gọi khác là vòng ¼.

tu-ket-la-gi

Tứ kết là gì? Tứ kết có bao nhiêu đội và thể thức thi đấu như thế nào?

Vòng tứ kết trong một giải đấu cũng có quy định tương tự như những vòng đấu khác. Nhưng với tính chất quyết định được tiếp tục thi đấu ở vòng trong hay dừng lại nên các trận đấu ở vòng này thường rất gay cấn. Các đội bóng đã đi đến vòng tứ kết thường sẽ có phong độ thi đấu rất tốt và có sự quyết tâm cao lên ngôi vị cao nhất.

2. Điều kiện để tham dự vòng tứ kết là gì?

Làm thế nào để một đội bóng có thể tham dự vào vòng tứ kết của một giải đấu? Hầu hết các giải bóng đá sẽ tổ chức vòng loại để biết được đâu là đội tiếp tục được thi đấu ở vòng trong. Tuy nhiên, cũng có một số giải đấu chia bảng đấu bằng cách bốc thăm. Đội bóng nào bốc được vị trí nhất nhì ở vòng bảng sẽ có tấm vé vào vòng tứ kết.

dieu-kien-de-tham-du-vong-tu-ket-la-gi

Điều kiện để tham dự vòng tứ kết là gì?

3. Thể thức thi đấu vòng tứ kết như thế nào?

Vòng tứ kết có sự góp mặt của 8 đội bóng được chia ra thành 4 cặp đấu. Nên vòng tứ kết thường được gọi theo tên gọi khác là vòng ¼ . Sau khi vòng tứ kết đã kết thúc, 4 đội bóng giành được chiến thắng sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng bán kết.

Đội tuyển bóng đá nam Việt nam đã xuất sắc vượt qua vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 và nhận được tấm vé vào vòng bán kết. Đây là một thành tích ấn tượng nhất của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Qua đây có thể khẳng định được vị thế của nền bóng đá nước nhà trên khu vực và rộng ra cả thế giới.

Bên cạnh đó, chiến thắng này còn đánh giá được tài năng của những chàng trai áo đỏ của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Để mang về chiến thắng này, họ đã không ngừng rèn luyện, nỗ lực và thi đấu hết mình.

4. Các vòng đấu khác trong bóng đá

Vòng loại

Vòng loại là vòng đấu được diễn ra đầu tiên trong mỗi giải đấu. Với mục đích tìm ra những đội bóng có được đi tiếp vào vòng tứ kết. Vòng đấu này còn có tên gọi khác là Play-in.

– Đối với một giải bóng đá bất kỳ chưa hoặc đã được tổ chức, khi nhắc đến vòng loại của giải đấu đó thì mọi người sẽ gọi bằng “vòng loại + tên giải đấu”. Ví dụ như giải đấu World Cup thì chúng ta sẽ gọi là vòng loại World Cup).

– Đối với giải bóng đá đang được diễn ra, người ta sẽ gọi là “đá vòng loại”.

cac-vong-dau-khac-trong-bong-da

Các vòng đấu khác trong bóng đá

Vòng bán kết

Vòng bán kết được diễn ra nhằm mục đích xác định 2 đội bóng mạnh nhất để thi đấu tại trận chung kết. Như vậy, 2 đội thắng sẽ tranh ngôi nhất nhì. Còn 2 đội bóng thua cuộc tại vòng đấu này sẽ thi đấu với nhau để tranh hạng 3. Với tính chất quyết định của vòng đấu nên các trận đấu càng diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những trận cầu nảy lửa.

Chung kết

Có lẽ các bạn cũng biết rằng chung kết là vòng đấu cuối cùng được diễn ra với mục đích tìm ra nhà vô địch của giải đấu. Đội bóng thua tại vòng đấu này sẽ trở thành Á quân. Nhưng không có đội bóng nào muốn mình là đội về nhì. Đã đi đến vòng chung kết thì cả 2 đội đều rất mạnh nên hứa hẹn đây sẽ là trận đấu mang đến cho cổ động viên những pha căng thẳng và gay cấn đến nghẹt thở. Vì vậy, những trận chung kết được diễn ra thường có sự theo dõi của đông đảo cổ động viên tại sân vận động hay các kênh phát sóng trực tiếp.

Nếu đó là lý do khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc xem bóng đá trực tuyến cũng như chất lượng không được đảm bảo. Hãy truy cập vào website Xoilaclive.com để xem bóng đá trực tuyến hôm nay chất lượng cao, mượt mà nhất. Có cả bình luận tiếng Việt và đường truyền ổn định. Đảm bảo sẽ mang đến cho các bạn những giây phút thăng hoa nhất. XoilacTV thường tổng hợp và gửi đến fan hâm mộ những link tường thuật bóng đá trực tiếp các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới. Từ vòng đấu loại cho đến những giải bóng đá hàng đầu hấp dẫn nhất.

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ đến từ Xoi Lac TV trên đây, có lẽ đã giúp các bạn có câu trả lời cho vấn đề Tứ kết là gì? Tứ kết có bao nhiêu đội và thể thức thi đấu như thế nào? Đồng thời, với những thông tin liên quan khác sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bộ môn thể thao vua này nhé!

Categories: