Những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu lớn nhất thế giới với nhiều cầu thủ xuất sắc. Cùng xem trực tiếp bóng đá Cà Khịa TV khám phá tên tuổi những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh còn được gọi với tên tiếng Anh là Premier League. Đây là giải đấu dành cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp thuộc vương quốc Anh. Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992 và được duy trì hàng năm với đông đảo các câu lạc bộ tham gia.

Nước Anh là cái nôi của bóng đá, tại đây có rất nhiều cầu thủ và đội bóng nổi tiếng. Trong đó chúng ta không thể quên được những đội bóng có tên tuổi như: Manchester United, Arsenal, Blackburn Rovers, Manchester City, Leicester City…

Tổng quan về giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Tổng quan về giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Giải bóng đá ngoại hạng anh là nơi quy tụ của rất nhiều danh tài, đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Không chỉ những cầu thủ giỏi muốn được tỏa sáng ở giải đấu này mà còn bởi những câu lạc bộ nổi tiếng cũng chi rất nhiều ngân sách để tìm những cầu thủ xuất sắc.

Tổng hợp những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: “Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất trong Premier League?” Hãy cùng Cakhia Live tìm hiểu danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh nhé!

Gareth Barry

Gareth Barry là chân sút đứng đầu danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất giải đấu này. Mặc dù không phải là cái tên quá nổi bật, không xếp vào danh sách huyền thoại của bóng đá thế giới nhưng Gareth Barry lại lập kỷ lục với 673 trận xuất hiện trên sân.

Gareth Barry - Cầu thủ lập kỷ lục người ra sân nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh

Gareth Barry – Cầu thủ lập kỷ lục người ra sân nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh

Gareth Barry sinh năm 1981, anh là cựu cầu thủ người Anh, chơi ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ này có thời gian 12 năm gắn bó với đội tuyển Aston Villa. Tại Aston Villa, anh đã có một thời gian khá dài đeo băng đội trưởng và mang lại một số thành tích cho đội tuyển này.

Anh chuyển sang chơi cho Manchester City từ năm 2009. Trong thời gian này, anh đã giành được hai danh hiệu cùng đồng đội đó là: Cúp FA và Premier League.

Ryan Giggs

Ryan Giggs là cái tên thứ hai trong bảng xếp hạng những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Số lần ra sân của cầu thủ này là 632 trận. Cựu cầu thủ này sinh năm 1973. 

Ryan Giggs được coi là huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United, chơi ở vị trí tiền vệ. Suốt sự nghiệp bóng đá của mình, Ryan Giggs chỉ gắn bó với một đội bóng duy nhất – MU. Sau khi kết thúc sự nghiệp sân cỏ, ông trở thành huấn luyện viên của câu lạc bộ bóng đá xứ Wales.

Frank Lampard

Với 618 lượt ra sân, cầu thủ Frank Lampard xứng đáng đạt Top 3 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất Premier League. Frank Lampard sinh năm 1978, là cầu thủ chuyên nghiệp người Anh. Ông chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Chelsea  và từng được coi là huyền thoại của đội bóng này.

Nhắc đến Frank Lampard, mọi người nghĩ ngay đến biệt danh “Người không phổi” bởi tốc độ chơi bóng cực nhanh kèm với khả năng sút bóng đỉnh cao, khó ai theo kịp. Trong sự nghiệp bóng đá, ông đã đạt được nhiều giải thưởng xuất sắc. Không những thế, ông cũng được nhắc đến nhiều bởi lọt Top cầu thủ ra sân nhiều nhất.

James Milner

James Milner tên đầy đủ là James Philip Milner, sinh năm 1986. Được sinh ra tại cái nôi của bóng đá, cầu thủ này sớm tỏa sáng trong sự nghiệp bóng đá của mình. Anh hiện đang chơi tại vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ trung tâm. Tuy là một tiền vệ chạy cánh thuần túy, nhưng James Milner luôn thể hiện được sự xuất sắc của mình.

James Milner từng chơi cho các câu lạc bộ Leeds United, Swindon Town, Newcastle United, Aston Villa và Manchester City. Hiện tại anh đang chơi cho Liverpool. Ngoài thuộc top cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh, James Milner còn thuộc danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải đấu này.

David James

David James là cầu thủ lọt Top 5 trong bảng xếp hạng này. Ông sinh năm 1970 tại Anh. David James từng ra sân 572 trận trong giải Ngoại hạng Anh trong vị trí thủ môn. Ngoài sự nghiệp trên sân cỏ trong đội hình của đội tuyển Anh, David James còn là chuyên gia bình luận bóng đá khá nổi tiếng.

David James là cầu thủ lọt Top 5 trong bảng xếp hạng người ra sân nhiều nhất

David James là cầu thủ lọt Top 5 trong bảng xếp hạng người ra sân nhiều nhất

Gary Speed

Gary Speed cũng là một cầu thủ được ra sân khá nhiều. Số lần ra sân của Gary Speed vượt mức 500 trận. Ông sinh năm 1969, là những cầu thủ thuộc lớp đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này chơi cho đội bóng xứ Wales. Sau khi kết thúc sự nghiệp của mình, ông trở thành huấn luyện viên cho đội bóng này đến khi qua đời.

Emile Heskey

Emile Heskey là cầu thủ người Anh, sinh năm 1978. Cầu thủ này cũng nằm trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất Premier League với 516 trận. Đây là một trường hợp đặc biệt trong bóng đá đỉnh cao. Cầu thủ này ghi bàn rất ít nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Emile Heskey là cầu thủ nổi bật với lối chơi không ghi bàn. Ngược lại, cầu thủ này có khả năng chơi phối hợp cực tốt với đồng đội, đặc biệt là Michael Owen. Những trận đấu mà hai cầu thủ này xuất hiện trên sân đều rất thành công. Do vậy, Emile Heskey được ra sân rất nhiều.

Mark Schwarzer

Mark Schwarzer là cựu cầu thủ người Úc, thường thi đấu với vị trí thủ môn. Cầu thủ sinh năm 1972 này đã từng ra sân tổng cộng 514 lần tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này cũng chơi cho khá nhiều câu lạc bộ, trong đó phải kể đến một số đội bóng như: Middlesbrough, Fulham, Chelsea, Leicester City.

Jamie Carragher

Jamie Carragher cũng là một cái tên được không ít người nhắc đến khi lọt Top những cầu thủ ra sân nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh. Jamie Carragher sinh năm 1978, là cựu cầu thủ bóng đá người Anh. Anh thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ, và giành nhiều thành tích tại vị trí này.

Jamie Carragher chơi duy nhất cho câu lạc bộ Liverpool. Số lần ra sân của cầu thủ này là 508 trận. Ngoài danh hiệu này tại giải Ngoại hạng Anh, Jamie Carragher cũng đạt kỷ lục là người ra sân nhiều nhất ở U21 và một số danh hiệu khác.

Phil Neville

Người cuối cùng trong Top 10 những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh đó là Phil Neville. Phil Neville sinh năm 1977 và là cựu cầu thủ người Anh. Ông từng chơi tại vị trí hậu vệ và tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester United và Everton. Với số lần ra sân là 505 trận, Phil Neville xếp ở vị trí thứ 10.

Kết luận

Trên đây là danh sách 10 cầu thủ lọt Top những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá Cà Khịa TV tìm hiểu những thông tin liên quan đến giải đấu này cũng như những tin tức mới nhất về bóng đá nhé! 

Categories: