Tìm hiểu tất tần tật lịch sử câu lạc bộ Chelsea nổi tiếng

Chelsea là một câu lạc bộ nổi tiếng, thi đấu cực kỳ thành công tại những sân chơi lớn của Anh và khu vực Châu Âu. Đội bóng này có độ nổi tiếng phủ sóng toàn thế giới, sử hữu lượng cổ động viên đông đảo. Vậy lịch sử câu lạc bộ Chelsea như thế nào? Hãy cùng Ole Sport TV tìm hiểu qua nội sau đây.

Giới thiệu về câu lạc bộ Chelsea

Chelsea

Chelsea

Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Fulham, phía tây London. Đội hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá ngoại hạng Anh, sân chơi lớn nhất trong hệ thống giải bóng đá Anh Football League. Câu lạc bộ Chelsea được thành lập vào năm 1905 và tính đến nay đã phát triển hơn 100 năm.

Xét về thành tích, Chelsea được coi là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Câu lạc bộ hiện đang nắm giữ hơn 30 danh hiệu quốc gia và quốc tế. Đội hiện có nhiều cầu thủ chất lượng tốt và được kỳ vọng sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Trang phục truyền thống của Chelsea là màu xanh hoàng gia và tất trắng. Sân nhà của câu lạc bộ là Stamford Bridge và biểu tượng của Chelsea là một con sư tử. Đối thủ của câu lạc bộ là các đội láng giềng như: Arsenal, Tottenham Hotspur và kình địch lịch sử Leeds United.

Lịch sử hình thành câu lạc bộ Chelsea

Cũng như nhiều đội bóng khác tại Anh, lịch sử câu lạc bộ Chelsea trải qua khá nhiều thăng trầm. Nhưng nhờ có hướng đi đúng đắn của những người quản lý, Chelsea đã tiến bộ lên từng ngày và trở thành một đội bóng mạnh, gặt hái nhiều thành công như hiện nay.

Chelsea thủa mới thành lập

Chelsea-gianh-chuc-vo-dich

Chelsea giành chức vô địch

Chelsea được thành lập vào năm 1905 tại một quán rượu thuộc sở hữu của Gus Mears đối diện với sân vận động hiện tại của câu lạc bộ. Chelsea được chọn là đội tham dự vòng loại Football League cho mùa giải thứ hai của họ ở Football League First Division và luôn có những thăng trầm giữa nhà vô địch và á quân kể từ khi thành lập.

Năm 1915, Chelsea lọt vào trận chung kết FA Cup nhưng thua. Mặc dù không đạt được kết quả như mong đợi, Chelsea đã bắt đầu tạo dựng được danh tiếng vàng son khi về nhì tại FA Cup.

Mùa giải 1954-1955, Chelsea giành chức vô địch quốc gia đầu tiên. Tuy nhiên, ngay trong giai đoạn này, Chelsea cũng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu kinh phí để duy trì đội bóng và thường xuyên nằm ở giữa bảng xếp hạng. Đội chỉ thay máu giữa lúc công việc huấn luyện viên trưởng mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực của huấn luyện viên Tommy Dougherty, nhưng đến đầu những năm 1960, đội đã không thể đạt được thành công mà họ mong đợi và không thể làm được.

Mùa giải 1964/65 chứng kiến ​​Chelsea lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Cúp FA, Giải vô địch quốc gia và Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, họ chỉ thành công khi vô địch League Cup và thất bại ở hai giải đấu còn lại.

Trong những năm 1970 và 1980, Chelsea gặp khó khăn về tài chính và vào năm 1982, đội được Ken Bates mua lại. Lúc này, Chelsea có nguy cơ đánh mất cơ hội làm chủ sân Stamford Bridge, nhưng đang hòa nhập hơn về mặt đội hình. Mùa giải 1983-1984, Chelsea vô địch giải hạng Nhì dù ngân sách eo hẹp. Chelsea, đội xuống hạng năm 1988, đã nhanh chóng phục hồi sau chức vô địch mùa giải 1988-89. Khi Premier League ra đời năm 1992, Chelsea là một trong những đội tham gia sân chơi này.

Giai đoạn khó khăn

giai-doan-kho-khan

Giai đoạn khó khăn

Năm 1994, Chelsea vô địch FA Cup. Năm 1996, Chelsea bắt đầu lột xác hoàn toàn khi Ruud Gullit lên nắm quyền huấn luyện viên trưởng. Anh ấy đã chiêu mộ những cầu thủ giỏi nhất cho đội của mình và họ đã chơi tuyệt vời và giành cúp FA năm 1997. Ngoài ra, kể từ năm đó, Chelsea đã trở thành đội bóng mạnh nhất nước Anh.

Dưới thời Ruud Gullit, Chelsea đã giành League Cup, Cup Winners’ Cup và UEFA Super Cup vào năm 1998. Vô địch FA Cup 2000, ra mắt cúp C1. Nhưng rồi anh bị sa thải.

Roman Abramovich đã mua đội từ Bates vào năm 2003. Gã giàu Roman Abramovich không ngần ngại chi số tiền lớn để tân trang đội bóng, sở hữu những bản hợp đồng khủng như Crespo, Adrian Mutu, Claude Makelele và Damian Duff. Tuy nhiên, huấn luyện viên của họ vào thời điểm đó, Claudio Ranieri, đã không thể giúp đội giành được danh hiệu và bị sa thải. Mourinho được chọn tiếp theo, và chính người Bồ Đào Nha đã giúp đội xây dựng đế chế Anh. Họ vô địch giải Ngoại hạng Anh, vô địch League Cup và lọt vào bán kết cúp C1. Mùa giải 2005-2006, Chelsea đoạt Siêu cúp Anh. Sau đó, Mourinho bị sa thải vào tháng 9/2008 dù ông có nhiều thành tích như vô địch Premier League 2 mùa liên tiếp.

Sau thành công của Chelsea dưới thời Mourinho, đội bóng này đã có những sự thay đổi HLV liên tục trong một thời gian dài. Mỗi HLV trực tuyến đều mang đến một màu sắc riêng cho Chelsea, với những thành tích mà CLB đã cải thiện theo thời gian, bao gồm 2 danh hiệu Champions League, 2 danh hiệu UEFA Europa League, vô địch Siêu cúp UEFA, vô địch FIFA Club World Cup và nhiều danh hiệu vô địch quốc gia khác. Đội bóng này được nhà cái jbo vn thiết kế để đưa ra tỷ lệ cược hấp dẫn trong các giải đấu mà họ tham gia.

Đó là thông tin sơ lược về lịch sử câu lạc bộ Chelsea mà Ole Sport TV mong muốn bạn đọc nắm được. Để có thêm tin tức bóng đá hay, bổ ích các bạn hãy tham khảo thêm live football scores của chúng tôi thường xuyên nhé.

Categories: